วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2550

อาหารที่มีผลดีต่อสุขภาพ

Chocolate ที่มีถั่ว Almonds...
จากกการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารนี้จะชะลอการเกิดโรค alzheimer โดยคิดว่าเป็นผลจากสารต้านอนุมูลอิสระในถั่ว แนะนำให้รับประทานถั่ว almond วันละ 60 กรับต่อวัน
ปลา...
สารแมกนีเซียมจะช่วยผู้ป่วยโรคหอบหืดโดยลดความถี่และความรุนแรงของอาการหอบสารแมกนีเซียมมีมากในปลาแนะนำให้ผู้ ป่วยโรคหอบหืดรับประทานปลา อาหารทะเลอย่างน้อยวันละครั้ง
ผัก...
คนที่รับประทานผักที่ผ่านการผัดหรือต้มจะมีโอกาสเกิดข้ออักเสบน้อยกว่าคนที่ไม่รับประทานร้อยละ 75 เชื่อว่าผักที่ผ่านการปรุง เกลือแร่จะถูกดูดซึมได้ดีกว่า
องุ่น...
ช่วยเลือดออกตามรายฟันการขาดวิตามินซีทำให้เหงือกอักเสบและมีเลือดออก องุ่นจะมีวิตามินซีอย่างเพียงพอที่จะป้องกันการขาดวิตามินซี
น้ำ...
น้ำช่วยลดกลิ่นปากหลายคนใช้มินช่วยลดกลิ่นปาก กลิ่นปากเกิดจากสาร sulfer ในปากการดื่มน้ำบ่อยๆจะช่วยชะล้างสารที่หมักในปากจะช่วยลดกลิ่นปาก
ไวน์...
ไวน์อาจจะช่วยรักษาท้องร่วง ในไวน์ไม่ว่าจะเป็นไวน์ขาวหรือไวน์แดงจะมีสาร bismuth ซึ่งใช้รักษาท้องร่วง การดื่มไวน์วันละ 1 แก้วจะช่วยหยุดยั้งการเจริญเติบโตของ เชื้อแบคที่เรียในลำไส้ ก่อนที่มันจะก่อให้เกิดโรค
น้ำมะเขือเทศ...
น้ำมะเขือเทศช่วยในคนที่เมาค้างการที่คนดื่มสุราและมีอาการคลื่นไส้แสดงว่าเขาขาดแร่ธาตุโปรแตสเซียม แคลเซียม โซเดียม สารดังกล่าวมีมากในน้ำมะเขือเทศ และให้ดื่มน้ำตามเพื่อให้ผู้ป่วยฟื้นเร็วขึ้น
น้ำตาล...
น้ำตาลหนึ่งช้อนแก้สะอึกเทน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะในปากและกลืนลงไป น้ำตาลจะกระตุ้นคอทำให้อาการสะอึกหายไป
กล้วยหอม...
กล้วยหอมแก้ตะคริวหลังจากที่ตรากตรำทำงาน หรืเล่นกีฬาก ล้ามเนื้อจะขาดเกลือแร่ ทำให้เกิดตะคริว การรับประทานกล้วยหอม และดื่มน้ำตามจะช่วยแก้ปัญหานี้
เนื้อไม่มีมัน...
เนื้อไม่มีมันจะช่วยชะลอการเกิดหัวล้านการขาดธาตุสังกะสีจะทำให้ผมร่วง เนื้อวัวที่ไม่มีไขมันจะมีธาตุสังกะสีมากช่วยชะลอผมร่วง คนเป็นหมันควรรับประทานกรดโฟลิก ผู้ชายที่มีเชื้อน้อยควรจะรับประทานอาหารที่มีกรดโฟลิกเพราะวิตามินนี้จะช่วยเร่งการแบ่งตัวของเชื้ออสุจิ และการสังเคราะห์ DNA
Vanilla...
ในไอศกรีมป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก สาร Boron ที่มีอยู่ใน Vanilla จะสามารถป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก